วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

3ชายหาดไทยติดอันดับโลก


3ชายหาดไทยติดอันดับโลก


รายงานข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลกชื่อ ทริปแอดไวเซอร์ได้เปิดเผยรายชื่อชายหาดที่ได้รับรางวัล 2013 ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ บีช อะวอร์ด ซึ่งมาจากการโหวตโดยนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเว็บไซต์ ทริปแอดไวเซอร์ ที่มีจำนวนมากกว่าล้านคน ปรากฏว่า 3 ชายหาดของประเทศไทยติดอันดับ 10 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลกด้วย คือ หาดไร่เลย์ หาดพระนาง จ.กระบี่ และหาดในหาญ อ.กะรน จ.ภูเก็ต ขณะที่หาดที่สวยที่สุดในเอเชียจากการโหวตของนักท่องเที่ยว ได้แก่ หาดไวต์บีช เกาะโบราเคย์  วิซายา ประเทศฟิลิปปินส์

ด้านนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับชายหาดในประเทศไทย คือ ไม่มีที่ไหนเหมือน ไม่ว่าจะชื่นชอบการเล่นกีฬาแบบตื่นเต้นผาดโผน หรือชอบการถ่ายภาพพระอาทิตย์ตก บริเวณชายหาด ประเทศไทยจะมีภูมิทัศน์และมีบางสิ่งที่สามารถสร้างความน่าสนใจให้ได้เสมอ

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีชายหาดที่สวยงามอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นหาดกะตะ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หาดละไม เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หาดลองบีช เกาะลันตา จ.กระบี่ หาดกมลา จ.ภูเก็ต หาดฟรีดอม อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต หาดสลัด เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ก่อนหน้านี้มีการประเมินทิศทางการท่องเที่ยวไทยในปี 56 โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่ระบุว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประมาณ 24.5 ล้านคนเพิ่มขึ้น 10% จากปี 55 มีนักท่องเที่ยว 22.3 ล้านคน และสร้างรายได้เข้าประเทศมูลค่า 1.06 ล้านล้านบาท.

เเหล้งอ้างอิง  http://www.dailynews.co.th/businesss/186290

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น