วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ สวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก

10 อันดับ สวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก

10 อันดับ สวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก!!
         travel.mthai.com เอาใจคุณหนูๆ ต้อนรับ “วันเด็ก”14 มกราคม 2555 (สอง ฮะ ฮะ ฮ่า) ที่กำลังจะมาถึง ด้วยสถานที่เที่ยววันเด็ก อย่างบรรดา“สวนสนุก” หลายแห่งทั่วโลกที่เค้าว่าน่าไปผจญภัย ลุ้นระทึก!! ส่วนเด็กขวัญอ่อนและงบน้อยอย่างพี่ วันเด็กปีนี้ “เขาดินวนา” ก็พอให้ตื่นตาแบบหอมปากหอมคอแล้วล่ะ !!
10. ซีเวิลด์ (SeaWorld) 
SeaWorld
            สวนสนุก “ซีเวิลด์” แห่งแรกเกิดขึ้นที่ซานดิเอโกในปี 2507 อีก 2 แห่ง อยู่ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา และเมืองซานอัน ไฮไลท์ของที่นี่ คือโทนิโอ” การแสดงสดของสัตว์น้ำแสนรู้ ซีเวิลด์ทั้ง 3แห่ง มีการจัดโปรแกรมให้ผู้ปกครองหรือทางโรงเรียนพาเด็กๆ มาทัศนศึกษา ทั้งแบบมาเช้าเย็นกลับ และแบบค้างคืน และพิเศษ!! ที่ออร์แลนโด“โปรแกรมว่ายน้ำลึกกับปลาฉลาม”บรื๋ออออ!! ใจต้องถึงจริงนะ เพราะถ้าหากหนูๆ กลัวจนปัสสาวะราดในน้ำล่ะก็ พี่หลามมีเคืองแน่!!
9. สวนสนุกพาราเมาท์ (Paramount)
Paramount
          จุดเด่นของ “พาราเมาท์” คือ เครื่องเล่นหลายชนิดล้วนมีจินตนาการมาจากภาพยนตร์ สวนสนุก “Paramount” มีถึง 5แห่งในอเมริกาเหนือ แต่ละแห่งจะมีคอนเซ็ปต์และทิศทางในการสร้างจากตัวการ์ตูน อย่างเช่น สคูบี้ดู รถไฟเหาะตะลุยราตรี“ เป็นของเล่นใหม่ ของ พารามเมาท์ คิงส์ ไอส์แลนด์” ส่วนที่ “คิงส์ โดมิเนียน”ในรัฐเวอร์จิเนีย ก็มี “ทิ้งดิ่งจากหอสูง” ให้เราได้หวาดเสียงจากความสูงถึง 305 เมตร !!!
8. เลโกแลนด์ (Legoland) 
Legoland
         ”Legoland” มึถึง 4 แห่งด้วยกัน คือ แคลิฟอร์เนีย อังกฤษ เดนมาร์ก และเยอรมนี แน่นอนว่าเราจะได้เห็นประติมากรรมจากเจ้าตัวต่อ “เลโก้” ยอดฮิตนับหลายล้านชิ้น สร้างสารรค์เป็น  มินิแลนด์“ เมืองจำลองซึ่งเป็นไฮไลท์อันน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ถ้าอยากตื่นเต้นกับเครื่องเล่นต่างๆ เลโกแลนด์” ก็จัดให้กว่า 50 ชนิด และที่น่าสนใจคือ“Mindstorms” คอร์สฝึกหัดสร้างหุ่นยนต์ ให้เด็กๆ สามารถลงทะเบียนเรียนได้อีกด้วย
7. เลคคอมเพาซ์ (Lake Compounce) 
Lake Compounce
          “Lake Compounce” เมืองบริสตอล รัฐคอนเนกติกัต เป็นสวนสนุกอายุเก่าแก่และสวยที่สุดในโลก เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2389 โอ้!! ยาวนานมากกก โดยเริ่มแรกเป็นสวนสาธารณะ และถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เป็น“สวนสนุก เลค คอมเพาซ์” ในปี 2540 ด้วยความเก่าและเก๋า เครื่องเล่นต่างๆ จึงออกแนวย้อนยุค เช่น รถไฟเหาะและชิงช้าสวรค์รุ่นเจ้าคุณปู่ (ปี 2454)  เรือจักรไอน้ำล่องทะเลสาบ ส่วนเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด คือ “คลิปเปอร์ โคฟ(Clipper Cove)” ตั้งอยู่ในบริเวณสวนน้ำ มีทั้งเชือก ทั้งตาข่าย และกระดานหก ให้ปีนป่ายและกระโดดกันสุดเหวี่ยง เล่นจนเหนื่อยก็มีบริการเสิร์ฟน้ำอัดลมฟรีตลอดทั้งวัน ใจดีจัง!! 
6. สวนสนุกเคนนี่วูด (Kennywood) 
Kennywood
          สวนสนุกขนาดย่อม เครื่องเล่นคลาสสิกแบบดั้งเดิม “เคนนี่วูด” เปิดให้บริการมาตั้งแต่ ปี 2441และได้ชื่อว่าเป็น“สถานที่สำคัญแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา” แห่งหนึ่งด้วย เพราะประกอบด้วยมรดกทางวัฒนธรรมของอเมริกันมากมาย เช่น รถไฟเหาะรุ่นแรกๆ ที่ทำด้วยไม้ ล่องแก่งยุคแรกๆ ที่ทำจากไม้จริงๆ แต่ก็ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่ของเก่าๆ เพราะรถไฟเหาะและเครื่องเล่นยุคใหม่ที่ชวนตื่นเต้นหวาดเสียวก็มีให้เล่นกัน รวมทั้งสวนสนุกสไตล์ฮาวายอย่าง หุบเขาแห่งภูเขาไฟVolcano Valley” หรืออยากระตุ้นต่อมอะดรีนาลินด้วย “Big Kahuna” เรือควงสว่าน ล่องเรือกันแบบเหวี่ยงๆ คงได้อารมณ์มันส์ดีแท้!!
5. สวนสนุกดิสนีย์ (Disney) 
Disney
          คำว่า ดิสนีย์“ เกือบจะมีความหมายว่าสวนสนุก“ สำหรับเด็กๆ ไปซะแล้ว เพราะ Disney”  นับเป็นผู้บุกเบิกให้ทั่วโลกได้สัมผัสถึงนิยามแห่งคำว่า “สวนสนุก” ปัจจุบันสวนสนุกดิสนีย์มีถึง แห่ง คือ เมืองอันนาไฮม์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย,เมืองออร์แลนโดในรัฐฟลอริดา,กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น,กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, และฮ่องกง สวนสนุกแต่ละแห่งของดิสนีย์มีเครื่องเล่นจำนวนมากมาย มีการแสดงและขบวนพาเหรดหลายรอบ ทั้งยังมีโรงแรม ร้านค้าและภัตตาคาร ร้านอาหารจำนวนนับไม่ถ้วน แต่ละแห่งมีจำนวนเครื่องเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอยู่เสมอ เช่น“Mission : SPACE at Epcot” จำลองบรรยากาศการนั่งยานอวกาศไปสำรวจดาวอังคาร ของ สวนสนุกวอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ ที่ฟลอริดา และโครงการใหม่  Pop Century Resort” และ “Epedition Everest” รถไฟเหาะความเร็วสูง ที่จะทำให้เราเสียวหน้าเสียวหลังได้ตลอดเวลา เพราะว่ามันสามารถวิ่งถอยหลังได้ด้วย!!
4. ดิสคัฟเวอรี โคฟ (Discovery Cove) 
Discovery Cove
         “Discovery Cove” ตั้งอยู่ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เป็นสวนน้ำขนาดย่อมที่มีระบบวางผังและการจัดการดีเยี่ยม ด้วยความที่มีขนาดเล็ก จึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้าได้รอบละ 1,000 คน เท่านั้น โดย ดิสคัฟเวอรี โคฟ” จะจัดไกด์พาชมสถานที่ให้นักท่องเที่ยวแต่ละคนด้วย สวนน้ำแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “ซีเวิลด์(SeaWorld)” ประกอบด้วยทะเลสาบน้ำจืด ชายหาด แนวประการัง ใครใคร่ว่าย ก็ว่ายไป ใครใคร่ล่อง ก็ล่องเรือชมได้ หรือจะหาเวลา ว่ายน้ำกับปลาโลมาแสนรู้“ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ดที่นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัส
3.ซีดาร์ พ้อยท์ (Cedar Point) 
Cedar Point
         สวนสนุก “ซีดาร์ พ้อยท์อยู่ที่เมืองแซนดัสกี้ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เน้นเครื่องเล่นประเภท “รถไฟเหาะ”เป็นพิเศษ มีมากถึง 16 ชนิด !!! ใครอยากเหาะ ที่นี่เหมาะสุด !! อีกอันที่ต้องลองของ Cedar Point คือ “Top Thrill Dragster” รถไฟเหาะที่สูงที่สุดและเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูงสุดในโลก จุดสูงสุดจากพื้นดินคือ 420 ฟุต และความเร็วสูงสุดคือ 120 ไมล์ต่อชั่วโมง การเคลื่อนตัวแบบไม่กลัวตายมีทั้งแบบทิ้งดิ่ง!! หมุนควง !! สนุกสุดเหวี่ยงกันแบบวัดดวงไปเลย!!
2. บุช การ์เด้น (Busch Garden) 
Busch Garden
         “Busch Garden” ตั้งอยู่ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีอีกแห่งที่เมืองวิลเลียมสเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนียจุดเด่นคือความเป็นสวนสนุกที่ผนวกสวนสัตว์เข้าไว้ด้วย เน้นบรรยากาศแบบแอฟริกาแหล่งดึงดูดใจของสวนสนุก บุช การ์เด้น” คือ บ้านผีสิง 4มิติ (Haunted Lighthouse 4D theater) ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ มิติ ที่มีเอฟเฟกต์พิเศษเพิ่มความสมจริงขึ้นมาอีกมิติ เช่น ลมระเบิดและฝอยน้ำที่ฉีดพวยพุ่งออกมาจากเก้าอี้นั่งของผู้ชมทุกๆ “Busch Garden” ที่วิลเลียมสเบิร์กจะเด่นที่เครื่องเล่นประเภท“รถไฟเหาะ” มีทั้งแบบดั้งเดิมพอเรียกเสียงกรี๊ด และแบบใหม่ที่หวาดเสียวจนหุบปากไม่ลง
1. อัลตั้น ทาวเวอร์ (Alton Towers) 
Alton Towers
         สวนสนุก “Alton Towers” อยู่ในประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ในเมือง Staffordshire ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางเหนือประมาณ ชั่วโมง “รถไฟเหาะ” ของ“อัลตั้น ทาวเวอร์” เป็นแม่เหล็กสำคัญที่เย้ายวนให้คนชอบความระทึกอยากไปสัมผัส หรืออยากหวาดเสียวบนที่สูงก็ต้องลองBlack Hole, Submission และ Ripsaw” อยากผวาแบบชิลล์ๆ ก็มี บ้านผีสิง” ให้ลัดเลาะ นอกจากเครื่องเล่นแล้ว ภายในบริเวณ“อัลตั้น ทาวเวอร์” ยังมีโรงแรมอีก 2แห่ง และภายในโรงแรมก็ไม่เงียบเหงา เพราะเค้ายกเอา“สวนน้ำสไตล์แคริบเบียน” จัดไว้ให้เข้าไปตะลุยและผจญภัยกันอย่างไม่รู้เบื่อ!!
Alton Towers
Alton Towers
Alton Towers
Alton Towers
Alton Towers
Alton Towers
——————————————————–
10 อันดับ สวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก

คำขวัญวันเด็กประจำปี 2555
สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี

เเหล่งอ้างอิง  http://travel.mthai.com/world-travel/6301.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น