วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง

อันดับ 10 เทมเปิล สตรีท
เทมเปิล สตรีท แหล่งช้อปปิ้งสุดคึกคัก นานาสินค้าราคาถูกบนแผงลอย เคล้าแสงไฟ อาทิ เสื้อผ้า ปากกา นาฬิกา ซีดี อุปกรณ์ไฟฟ้า จนถึงกระเป๋าเดินทาง สุดถนนเติมสีสันด้วยหมอดูดวงโชคชะตา และการแสดงงิ้ว เปิดระหว่าง สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ช่วงเวลาที่ผู้คนหนาแน่นที่สุดคือยามฟ้ามืดหลังพระอาทิตย์ตกดิน
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 9 วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน
สถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง
หว่องไทซิน หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง และถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญมากแห่งหนึ่ง ทุกๆ ปีจะเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวหลายล้านคน อาคารวัดตกแต่งแบบจีนโบราณ สร้างจุดสนใจท่ามกลางสังคมเมืองเกาลูน  วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน เป็นศูนย์รวมความเชื่อทางศาสนา 3 ลัทธิ ได้แก่ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 8 โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง
โอเชี่ยนปาร์ค สวนสนุกขนาด 200 เอเคอร์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 1977 ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของฮ่องกง เพราะมีเครื่องเล่นมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม รถกระเช้าที่พานักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับทิวทัศน์จากเบื้องล่างสู่ยอดเขา ดึงดูดใจด้วยลูกแพนด้ายักษ์ 2 ตัว และพิพิธภัณฑ์แมงกะพรุนทะเลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 7 ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งจินตนาการ อาณาจักรแห่งแฟนตาซี โลกแห่งอนาคต และหัวใจรักการผจญภัย มิคกี้เมาส์รอต้อนรับคุณสู่ดินแดนแห่งความสุขที่สุดของโลกใบนี้ พร้อมเครื่องเล่นมากมายที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียวในฮ่องกง
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 6 โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์
“ดอกชงโคบานตลอดกาล” (โกลเด้น โบฮิเนีย) ประติมากรรมของขวัญที่จีนแผ่นดินใหญ่มอบให้ฮ่องกง เพื่อแสดงความยินดีที่ฮ่องกงได้กลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวกับแผ่นดินแม่ หลังจากที่ต้องแยกกันเป็นเวลานานกว่า 150 ปี ใกล้กันมีอนุสาวรีย์ของการรวมกันเป็นหนึ่ง ที่จารึกลายมือของประธานาธิบดีเจียง เจ๋อหมิน ในทุกๆ เช้าจะมีพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับที่ 5 หอนาฬิกา
หอนาฬิกา หนึ่งในสัญลักษณ์อันโดดเด่นแห่งจิมซาโจ่ย เดิมทีเป็นส่วนหนึ่งของสถานีต้นทางของรถไฟสายเก่าลูน-แคนตัน (KCR) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1915 หอคอยทำจากอิฐสีแดงและหินแกรนิต สูง 44 เมตร เป็นอนุสรณ์ชวนให้รำลึกถึงสมัยอาณานิคม ปัจจุบันพื้นที่ของสถานีรถไฟได้กลายเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง หลังคาทรงโค้งและดีไซน์ทางด้านสถาปัตยกรรมที่ดูทันสมัยกลายเป็นฉากหลังอันงดงามของหอนาฬิกาแห่งนี้
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 4 อเวนิว ออฟ สตาร์
อนุสรณ์แห่งอัจฉริยบุคคลของวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์  อเวนิว ออฟ สตาร์ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ตื่นตากับสิ่งสำคัญต่างๆ ซึ่งสะท้อนวงการหนัง แผ่นหินจารึกชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง ลายพิมพ์มือดารา รูปปั้นจำลองรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง และประติมากรรมขนาดเท่าคนจริงของบรูซ ลี ดาราหนังกังฟูผู้เป็นตำนาน ประวัติศาสตร์วงการหนัง รวมถึงร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องต่างๆ
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับที่ 3 รีพัลส์ เบย์
รีพัลส์ เบย์ หาดทรายรูปจันทร์เสี้ยว หาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และนิยมใช้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง มีรูปปั้นขนาดใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทินโห่ว ซึ่งทำหน้าที่คุ้มครองชาวประมง ตระหง่านอยู่กลางสวนสวยที่ทอดยาวสู่ชายหาด สร้างสีสันด้วยคลับเฮาส์สไตล์จีนดั้งเดิม และอาคารสไตล์อาณานิคม รีพัลส์ เบย์ มากมายด้วยร้านนั่งกินลมชมทะเล เลียบชายหาด รีพัลส์ เบย์
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 2 เลดี้ส์ มาร์เก็ต
เลดี้ส์ มาร์เก็ต ตลาดกลางแจ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง เปิดตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงห้าทุ่มครึ่ง สำหรับคนรักแฟชั่นไม่ควรพลาด รับรองว่าได้สนุกสนานกับการต่อราคากระเป๋า, เครื่องประดับ, ของเล่น, เครื่องสำอาง และของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย ร้านแผงลอยต่างๆ เป็นตัวชูรสให้ย่านถนนตุงชอย ในมงก๊กคึกคักมีสีสันได้ไม่น้อย
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 1 วิคตอเรีย พีค
จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะฮ่องกง ต้องยกให้ วิคตอเรีย พีค สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน เพื่อสัมผัสสีสันอันสวยงามของเส้นขอบฟ้า วิคตอเรีย เป็นอ่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ละลานตาด้วยตึกระฟ้า สูงตระหง่านตัดกับแนวเขาเขียวขจีอันแสนสงบ ยอดเขาวิคตอเรียแห่งนี้สวยงามทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตากับความงามที่แตกต่าง สร้างความประทับใจทุกครั้งที่ได้มาสัมผัส จนต้องยกให้เป็นที่หนึ่งแห่ง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง
ที่มา : www.goholidaynow.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น